Facebook

13 ส.ค. 2556

JBL Flip ลำโพง Bluetooth ขนาดพกพา

อุปกรณ์ทั้งหมดพร้อมกล่อง

   โดยปกติดที่บ้านก้อมีลำโพงอยู่แล้ว เลยอยากหาลำโพงเพิ่มอีกซักตัว ที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ หลังจากดูไปดูมาแล้ว จึงมาจบลงที่เจ้า flip นี่แหละครับ เนื่องจากหลักๆก้อราคาพอรับได้ เสียงดีสมตัว (ต้องลองฟังกันเองน่ะครับ) มีแบตในตัว ที่จะพอใช้ได้ อย่างน้อย 3-5 ชั่วโมง
    หลังจากที่คลุกคลี อยู่กับมันมาได้ซักอาทิย์นึง จึงอยากมารีวิวเล็กๆดูครับ โดยส่วนตัวก้อเป็นคนที่ฟังเพลงทุกแนวๆน่ะครับ โดยหลักๆก้อฟัง rock ครับ



   JBL Flip มีรูปทรงเป็นทรงกระบอก  มีมิติ H x W x D – Metric/English)2-7/16" x 6-5/16"   (63mm x 160mm) ถือว่าค่อยข้างถนัดมือ (แอบเหมือนกระป๋องเบียร์ทรงยาว) นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย แบบ Bluetooth ค้นหาค่อนข้างง่ายครับ เหมาะแก่การออกไปฟังนอกบ้าน

    นอกจากนี้ด้านหลัง ของ Flip ยังมีช่อง ต่อ AUX in แบบ 3.5 mm ซึ่ง ถือเป็นขนาดมาตรฐานสำหรับแจ้คเชื่อม ต่อ แบบเดียวกับช่องหูฟัง ของ มือถือ เครื่องเล่นเพลง และ โน้ตบุ้คทั่วไป และยังมีช่องสำหรับเสียบอแดปเตอร์เพื่อชาทไฟ ซึ่งผมมองว่าเปนจุดด้อยของตัววนี้นะครับ (มันน่าจะสามารถ ชาร์ตผ่าน USB ได้) ได้ไม่ต้องแบกที่ชาทไปมา

    ในตัวแบต JBL Flip ใน spec บอกว่าเล่นได้ ถึง 5 ชั่วโมง แต่ในความเป็นจริง ที่ใช้ เล่นได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง น่าจะขึ้นอยู่กับเพลงและ volume ที่เปิดด้วยมั้งครับ 

   นอกจากนี้อีก ฟังชั่น คือ ตัวลำโพง มีระบบ hand free ครับสามารถกด รับสายได้เลย หาเชื่อมต่อกับ โทรศัพท์ โดยเมื่อสายเข้าจะมีสัญญาน ดังขึ้น แต่ไม่ใช่ ringtone นะครับ  เมื่อกดรับสาย ก็จะสามารถพูดผ่าน JBL Flip ได้เลยครับ 

                           

    ส่วนเรื่องของคุณภาพเสียงนั้น สำหรับทรรศนะของผม ให้เสียงกลาง และเสียงแหลม ได้ค่อนข้างประทับใจเลยครับ ในขณะที่ เบส ถือว่า ค่อนข้างจะน้อย แต่ก็ถือว่าไม่ขึ้เหร่เมื่อเทียบ กับขนาด และ ค่าตัวของมัน โดยส่วนตัวอยากให้ไปลองฟังเสียงสดๆเองที่ร้านมากกว่า ฟังเสียงตามรีวิวในเว็บต่างๆครับ เพราะคุณภาพเสียงแตกต่างกันอยู่แล้วล่ะครับ

   สุดท้ายก้อขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะครับ เสียเงินสบายตัวกันไป ฮี่ฮี่ๆ สวัสดีครับ !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น